Scott Seiver เพิ่งต่อยตั๋วของเขาไปยัง Poker Hall of Fame หรือไม่

2024-07-01 10:13:34

Scott Seiver ได้รับรางวัลสร้อยข้อมือ World Series of Poker (WSOP) ครั้งที่ 5 เมื่อคืนนี้ และจากการทำเช่นนั้นอาจทำให้เขาได้รับตำแหน่งใน Poker Hall of Fame เมื่อเขามีสิทธิ์ในปีหน้า

Seiver ซึ่งเป็นมือโปรจากนิวยอร์กมายาวนานซึ่งแฟนโป๊กเกอร์อาจจำได้จากการปรากฏตัวของเขาในรายการ Big Game ในช่วงต้นปี 2010 ได้ล้มล้างเหตุการณ์ #10: $10,000 Omaha Hi-Lo 8 หรือ Better Championship (8-Handed) ในราคา $426,744 หลังจากเข้มข้น และการต่อสู้บนโต๊ะครั้งสุดท้ายอันแสนทรหดซึ่งในที่สุดก็ทำให้เขาปฏิเสธสร้อยข้อมือเส้นที่สองของโจนาธานโคเฮน

Seiver มีอายุครบ 40 ปีในเดือนเมษายนปีหน้า และจะมีสิทธิ์ได้รับ Poker Hall of Fame ซึ่งเป็นสโมสรที่เป็นที่ตั้งของผู้ชนะสร้อยข้อมือมากกว่า 5 ราย เช่น Phil Hellmuth, Doyle Brunson, Johnny Chan, Erik Seidel และ Phil Hellmuth

หอเกียรติยศไม่เพียงแต่อยู่ในใจของ Seiver เท่านั้น แต่ยังเป็นแรงจูงใจหลักของเด็กอายุ 39 ปีอีกด้วย

“มันเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงทำสิ่งนี้ในตอนนี้” ผู้ชนะสร้อยข้อมือห้าสมัยบอกกับ PokerNews “ฉันคิดว่าบางคนที่คุ้นเคยกับโป๊กเกอร์อย่างยิ่งอาจลืมฉันไปมากแล้ว ฉันเล่นเกมที่ใช้เงินสดเป็นส่วนใหญ่จริงๆ เกมที่มีเดิมพันสูง แต่ไม่ได้อยู่นอกฉากทัวร์นาเมนท์ ซึ่งทำให้เข้าถึงสายตาของสาธารณชนได้มากขึ้น และปีหน้าจะอายุ 40 ปี นั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงอยากมาเล่นทัวร์นาเมนต์เหล่านี้และใส่เชอร์รี่ไว้บนเรซูเม่”

Seiver HOF ถูกผูกไว้หรือไม่?

ในขณะที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง HOF ตลอดกาลเช่น Mike Matusow และ Matt Savage ยังคงรอการเข้าร่วมอยู่เป็นเวลานาน แต่ผู้เล่นโป๊กเกอร์คนอื่น ๆ ก็เข้ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึง Brian Rast ผู้ชนะสร้อยข้อมือ 6 สมัย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศเมื่อปีที่แล้วหลังจากมีสิทธิ์ในปี 2022

Seiver มองเห็นความคล้ายคลึงระหว่างตัวเขากับผู้ชนะ Poker Players Championship เมื่อปีที่แล้ว โดยบอกกับ PokerNews ว่า “ฉันคิดว่าฉันค่อนข้างจะคล้ายคลึงกับอาชีพแบบ Brian Rast”

“โดยสุจริต ฉันเคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในเกมเงินสด การแข่งขันแบบเฮดอัพแบบไม่จำกัด โป๊กเกอร์เกือบทุกรูปแบบที่มีอยู่” เขากล่าว “และฉันแค่รู้สึกว่าการให้คนอื่นรู้ว่าฉันยังอยู่ที่นี่และทำเช่นนี้เป็นสิ่งสำคัญ”

ชัยชนะสุดพิเศษ

สร้อยข้อมือเส้นแรกของ Seiver ย้อนกลับไปในปี 2008 เมื่อเขาเอาเงิน 5,000 ดอลลาร์ NLH ไปเป็นเงิน 755,891 ดอลลาร์ ซึ่งยังคงเป็นเงินสดที่ใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาจนกระทั่งจบอันดับที่หกใน Big One for One Drop ปี 2014 ด้วยเงิน 1.6 ล้านดอลลาร์ เขาไม่ได้รับรางวัลสร้อยข้อมืออีกเลยเป็นเวลาอีกสิบปี แต่จากนั้นก็คว้ากำไลสามและสี่ในอีกสี่ปีข้างหน้า

ชัยชนะของสร้อยข้อมือครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อสองปีก่อนหลังจาก Seiver ชนะสร้อยข้อมือที่สี่และ 320,059 ดอลลาร์ใน Freezeout NLH 2,500 ดอลลาร์ Seiver กล่าวว่าชัยชนะครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่าเดิม

“สร้อยข้อมือเส้นนี้มีความหมายกับฉันมากจริงๆ ทุกคน (ที่) เล่นทัวร์นาเมนต์ พวกเขาต้องการที่จะชนะเสมอ” Seiver บอกกับ PokerNews หลังชัยชนะ “แต่ฉันเข้ามาในฤดูร้อนนี้ด้วยความปรารถนาอย่างแท้จริงที่จะพยายามคว้ากำไลให้ได้มากที่สุดเพื่อมุ่งเน้นไปที่ทัวร์นาเมนต์อย่างแท้จริง ฉันเดิมพันมากมายกับผู้คนมากมายเพื่อพยายามชนะรางวัลกำไล ฉันบอกตัวเองจริงๆ ว่า ‘ฉันจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันผลักดันตัวเองให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนี่คือ 10,000 แรก ชัยชนะครั้งแรก”

Tags: